Trailer của Elden Ring
1. Nguồn gốc một số nhân vật trong game
Melina
Sau khi đặt chân đến The Lands Between, bạn sẽ có dịp chứng kiến nàng Melina xinh đẹp với vai trò giống với Firekeeper bên Darksouls. Từ xa xưa, có một vị thần hùng mạnh đã rèn ra chiếc nhẫn Elden Ring quyền năng. Cùng với nó ông đã tạo nên Trung Địa và tạo ra các á thần. Phát triển dần thành những gia tộc lớn, một trong số đó chính là gia tộc Golden hung mạnh nhất đã đứng dậy nắm quyền cai trị vùng Trung Địa. Vị thần thủy tổ nắm giữ chiếc nhẫn quyền năng Elden Ring qua nhiều thế hệ, đáng tiếc cho đến đời của nữ hoàng Marika thì chiếc nhẫn đã bị phá vỡ bởi sự kiện “Shattered – Sự tan vỡ”. Nhân thời cơ này, các gia tộc đã nhanh chóng nổi dậy những cuộc chiến hòng tranh giành những mảnh vỡ của Elden Ring để mong có được sức mạnh toàn năng của nó. Giờ đây, Melina với vai trò là hậu duệ của vị thần thủy tổ đã nhờ những Tarnished thu thập những mảnh vỡ – Great Runes để khôi phục lại trật tự của nơi đây.
Godrick
Sau sự kiện “Shattered” đã khiến cho mọi sinh vật của vùng Trung Địa trở nên bị điên loạn, và Godrick, vị vua của một gia tộc lớn cũng bị ảnh hưởng sau sự kiện. Khiến hắn không còn giữ được bình tĩnh và trở thành tội đồ của gia tộc. Những cánh tay phía sau lưng hắn trên bìa Artbook rất có khả năng là cánh tay của người nhà gia tộc Godrick. Sự kiện này không chỉ khiến mọi sinh vật hóa điên dại, mà còn thay đổi cả cơ thể của nạn nhân.
Nguồn gốc của những Tarnished
Tarnished hay còn được gọi là “những kẻ ô uế”, nguồn gốc của họ chính là con người. Họ là những sinh vật phàm trần của vùng Trung Địa từ xa xưa, một sản phẩm vô tình được tạo ra từ bàn tay của vị thần thủy tổ sau khi tạo ra Trung Địa bằng quyền năng của Elden Ring. Sau đó những người con của vị thần này đã đánh đuổi và giam cầm loài người trong một vùng đất được bao phủ bởi màn sương không lồ. Bị các vị thần ruồng bỏ, bị hắt hủi và lưu đày khỏi Trung Địa. Trong khi những vị thần luôn xem bản thân mình là tạo vật hoàn hảo, thượng đẳng nên đã gán cái tên Tarnished cho những kẻ phàm trần có dục vọng, mang trên mình tội lỗi muôn đời.
2. Những thay đổi mới trong gameplay của Elden Ring
Cơ chế Guard Counter
Điều đáng khen là game đã đem vào một số cơ chế mới điển hình là cơ chế Guard Counter. Có thể nói đây là cơ chế then chốt trong gameplay của Elden Ring. Mục đích của cơ chế này là giúp người chơi thực hiện những đòn phản công gây sát thương lớn lên kẻ thù, điều kiện là phải đỡ thành công đòn đánh đó miễn là không bị vỡ thanh Stance. Tuy nhiên vẫn mất máu là điều chắc chắn trừ phi bạn đeo những vật phẩm trang bị kháng 100% sát thương.
Nghĩa là giờ đây bạn không chỉ có né tránh kẻ thù, mà còn phải tính toán lúc nào nên đỡ và lúc nào thì nên phản đòn. Tạo sự đa dạng trong lối chơi của game khác với các sản phẩm trước của From Software.
Cơ chế Ashes of War
Căn bản thì đây là Weapon Art khi sử dụng sẽ tăng cường sức mạnh và ra những chiêu thức đẹp mắt để chống chọi với kẻ thù. Mỗi khi giết kẻ địch sẽ có tỷ lệ rơi ra Ashes of War, hoặc đang đi dạo trên các khu vực cũng có thể nhặt được chúng. Cơ chế này được chia làm 2 phần là Weapon Art – Chiêu thức riêng của từng vũ khí, mỗi khi xài sẽ tốn một lượng Mana nhất định. Cường hóa vũ khí, sẽ cho vũ khí của người chơi những hiệu ứng như lửa, sét khi ra đòn, không mất mana mỗi khi dùng.
Cơ chế này giống với Combat Art hay Ninjutsu của Sekiro chỉ khác ở việc Ashes of War áp dụng trên mỗi vũ khí. Cho phép người chơi tùy biến và thay đổi kỹ năng của từng vũ khí phù hợp với tình hình trận đấu. Dùng để đánh thả diều, hoặc áp đảo kẻ thù. Một số Ashes of War cho đến thời điểm này được biết như chém ra luồng kiếm khí nhanh và mạnh, hay charge một thanh đại kiếm và chém một đòn mạnh vào kẻ địch,…
Các Spell dạng phép hiện tại đã được tiết lộ
Đều có tông màu chủ đạo là màu xanh, một số sẽ có hiệu ứng ra đòn giống với tựa game Dark Souls cùng hãng. Các Spell đó là:
- + Homing crystal soulmass : Triệu hồi 5 ngôi sao bảo vệ xung quanh bạn, bất cứ kẻ địch nào đến gần sẽ bị gây sát thương ngay tức khắc.
- + Farron Dart : bắn ra 3 tia phép vào kẻ địch
- + Magic arrow : bắn nhiều mũi tên vào kẻ địch cùng lúc
- + Aldrich Hail : mưa tên rơi từ trên xuống đầu kẻ địch
- + Soul Steam : chưởng một tia chùm sáng vào kẻ địch, sẽ tiêu tốn 2.0 giây để xuất chiêu.
- + Soul Sword : cường hóa đòn đánh của các loại vũ khí liên quan đến kiếm, sẽ tốn từ 0.75-1.75 giây để sử dụng
- + Soul Spear : cường hóa đòn đánh của các loại vũ khí liên quan đến thương, sẽ tốn từ 0.75-1.75 giây để sử dụng
Các cơ chế quen thuộc từ Sekiro như Crouching, Stance Breaking sẽ góp mặt để hỗ trợ cho phong cách chơi Stealth . Sau khi chết sẽ có thêm lựa chọn được hồi sinh ngay tại chỗ nếu ở gần bạn là một bức tượng được gọi là Stake of Marika giúp bạn có thể hạn chế phải đi lại một đoạn đường dài sau khi chết để lụm Runes. Tuy nhiên để đến gần được những bức tượng này bạn sẽ phải đối đầu với nhiều kẻ địch khá nguy hiểm ở gần đó.
Grace’s Guidance là một tính năng hay của game, hoạt động giống với một tính năng trong Ghost of Tsushima. Hướng người chơi đi đến địa điểm cốt truyện tiếp theo, vẫn chưa rõ cơ chế sẽ hoạt động theo 1 hướng hay phụ thuộc vào tác động của người chơi lên Trung Địa ảnh hưởng đến các sự kiện chính về sau hay không. Có lẽ chúng ta sẽ sớm được biết rõ về tính năng này sớm.
Một số tính năng mới được bổ sung
- 1. Sau khi đỡ đòn bằng khiên thành công thì đòn đánh tiếp theo sẽ gây rất nhiều sát thương cho kẻ địch.
- 2. Người chơi có thể Charge Spell bằng cách nhấn giữ nút sử dụng Spell, càng vận lâu thì càng gây ra sát thương mạnh hơn.
- 3. Cơ chế nhảy Jump được đưa vào giờ đây sẽ giúp bạn linh hoạt hơn, có thể spam chiêu thức để giết trùm dễ dàng.
- 4. Có thể triệu hồi kẻ địch sau khi hạ gục được chúng: Trong game sẽ đặt rất nhiều vị trí của Rebirth Monument để người chơi có thể triệu hồi các Spirit tham gia chiến đấu cùng mình.
- 5. Kẻ địch cũng sẽ có cơ chế Stance riêng biệt, cách để nhận biết khi phá được Stance của chúng là khi bị ngã khụy xuống.
- 6. Cơ chế ghép đồ Craft được đưa vào, thu thập những thứ trên đường đi để có thể nhờ NPC craft đồ ngon cho sử dụng.
- 7. Cơ chế chiến đấu trên lưng ngựa rất đa dạng, có thể Parry ngay trên lưng chúng, hay có thể nhảy Double-Jump. Khi kẻ địch bị bạn Parry thành công sẽ ngã ngựa ngay lập tức, ngược lại chính bạn cũng có thể bị Parry. Ngựa trong game sẽ có thanh HP riêng, nếu chúng hết máu bạn sẽ bị rớt khỏi ngựa.
- 8. Có thể Fast-Travel mọi nơi trên bản đồ, miễn là bạn không đang trong một trận combat nào.
- 9. Estus Flask trong game sẽ có thể hồi lại mỗi sau khi giết một nhóm kẻ địch, đỡ phải hụt hẫng hơn những phiên bản cũ.
3. Những khu vực mới được tiết lộ
Ngoài Stormveil ra thì sẽ còn có 2 tòa lâu đài lớn khác xuất hiện trong game. Một nơi sẽ tràn ngập sự hiện diện của những Skeleton cùng với Skeleton King ngồi trên ngai vàng. Còn một nơi theo dự đoán sẽ là tòa thành của lũ Undead – Xác sống.
Bên cạnh đó sẽ có sự hiện diện của 2 khu vực Dungeon mới là Blight Town sẽ đưa bạn đến vương quốc của lũ côn trùng.
Crystall Cave khu vực hang động bí ẩn chưa rõ sẽ có những giống loài quái vật nào, nhưng khả năng sắp tới các Tarnished sẽ phải mò mẫm rất nhiều để tìm đường ra vì nhà phát triển muốn mang đến game những khu vực rộng lớn, nhiều mê cung ngõ ngách,…
4.Game sẽ hỗ trợ chơi chéo nền tảng
Game sẽ có hỗ trợ chơi Cross-Play (chơi chéo) nghĩa là người chơi của các nền tảng có thể chơi cùng với nhau, ví dụ bạn sở hữu PlayStation 5 nhưng muốn chơi cùng với game thủ khác sở hữu PlayStation 4 hay PC thì vẫn được. Sẽ có thêm những bổ sung tùy chỉnh bật tắt Ray-Trac ing trong tương lai cho bản Console. Game sẽ chạy với tốc độ 60 khung hình / giây trên PlayStation 5.
Hãy là người đầu tiên nhận xét “PS4 Elden Ring”