Biomutant – Kể từ khi được công bố vào năm 2017, Biomutant không khác gì một câu chuyện truyền thuyết thời hiện đại khi trong ba năm tiếp theo, những gì mà chúng ta biết đến về nó chữ là các sáo ngữ “thế giới mở”, “hậu tận thế”, “Devil May Cry dành cho dân furry” cùng những ý tưởng lờ mờ về cách các sinh vật đột biến chơi hệ Kung Fu trông méo mó ra làm sao.
Giới mộ điệu có lẽ không ấn tượng lắm về bản thân trò chơi, mà họ có hứng thú hơn nhiều về câu chuyện làm thế nào mà một đội ngũ phát triển 20 người có thể cho ra đời một sản phẩm mang quy mô ngang tầm Ubisoft (nhưng dĩ nhiên là trông “lạ” hơn những gì mà Ubisoft thời nay phọt ra).
Và có lẽ đó cũng là trọng điểm lớn nhất khi ta nói về Biomutant. Một trò chơi được sản xuất trong hơn… nửa thập kỷ với đội ngũ phát triển bé tí tẹo, được bật đèn xanh bởi một ông lớn luôn gật đầu với mọi ý tưởng mà họ muốn nhồi nhét vào nó trên tinh thần “người làm game độc lập là nghệ sĩ, mà nghệ sĩ cần có sự tự do sáng tạo”.
Ai cũng thích, muốn và được chứng kiến câu chuyện thành công của một “underdog” cơ mà!
Và thế đó, Biomutant mà chúng ta nhận được vào tháng 5/2021 là một trò chơi với nhiều thứ khi xướng lên đi kèm với nhiều sự phấn khích – một trò chơi hành động tốc độ cao na ná như Devil May Cry pha trộn Max Payne với thế giới mở lớn ngang ngửa Skyrim, kèm hệ thống bang phái, hội thoại rẽ nhánh, phân biệt đạo đức nhân vật, chế đồ, cưỡi ngựa, đánh trùm, và bạn cũng có thể choảng nhau bằng… một củ cà rốt nhiễm phóng xạ.
Và cũng quen thuộc như những cụm từ quảng bá thông dụng như trên, Biomutant gia nhập hàng ngũ những trò chơi nổi tiếng với tố chất “rộng như đại dương, sâu như vũng nước”.
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Biomutant”